5 PHÚT CÙNG CON GIỎI TIẾNG ANH

Ba mẹ không có nhiều thời gian, con học quá nhiều giờ trong một ngày cũng thấy “chán” vậy thì chỉ cần 5 phút cùng con giỏi tiếng Anh dưới đây thôi mọi lo lắng của gia đình mình sẽ được giải quyết.

5 phút cùng con giỏi tiếng Anh

5 phút cùng con giỏi tiếng Anh

Chắc ba mẹ sẽ nghĩ 5 phút làm sao mà giúp con giỏi tiếng Anh được, vì chẳng có phương pháp học tiếng Anh nào lại chỉ cần 5 phút để tiếp thu và giúp trẻ hiểu một cách đầy đủ.

Đúng vậy, không có phương pháp nào hay cách học nào mà chỉ cần 5 phút đã giỏi chỉ có thể là 5 phút cùng con thủ thỉ để con có thể nhận ra việc học tiếng Anh quan trọng như thế nào. Vì không phải cứ bảo con phải học giỏi phải siêng năng học tập là được. Mọi thứ đều cần phải có phương pháp.

=> Mẹ thủ thỉ 5 phút để giúp con giỏi tiếng Anh.

Thực chất hiệu quả của phương pháp Thủ thỉ 5 phút này là dùng những lời lẽ yêu thương, những mong muốn tích cực bạn dành cho con, giúp điều chỉnh những nét tính cách không tốt ở con, đồng thời giúp cải thiện chức năng não bộ của con và cải thiện trí nhớ; thay đổi đứa trẻ nổi loạn thành đứa trẻ biết vâng lời, biến đứa trẻ thiếu tự tin thành đứa trẻ tự tin đầy nhiệt huyết.

Để thực hiện 5 phút thủ thỉ để giúp con giỏi tiếng Anh ba mẹ phải làm theo 5 bước sau:

Bước 1: Thủ thỉ khi con vừa mới say giấc

Hãy gọi tên bé một cách nhẹ nhàng rằng: “Mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều bố/mẹ đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều mẹ nói”.

Bước 2. Thủ thỉ về tình yêu của ba mẹ dành cho con

Tiếp tục gọi tên của bé như bước 1, rồi nhẹ nhàng nói bên tai bé: “Mẹ thương con nhiều lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan. Bởi vì con lúc nào cũng vui vẻ và lễ phép, mẹ thương con rất nhiều”.

Bước 3: Thủ thỉ về mối liên hệ giữa mẹ và con

Bé con nhớ nhé, lúc nào cũng vậy mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết.

5 phút cùng con giỏi tiếng Anh

Bước 4. Thủ thỉ về sự thay đổi mà mẹ mong muốn ở con

Lại một lần nữa gọi tên bé và nói khẽ:”Con là một thiên tài… Con sẽ có thể tự thay đổi”

Bước cuối cùng: Hãy nói con nghe những lợi ích khi con tự thay đổi và nghe lời

Một ví dụ cụ thể cho ba mẹ dễ hiểu về bước cuối này nhé, nếu ba mẹ mong muốn con của mình sẽ yêu thích học tiếng Anh. Thực hiện theo các bước của phương pháp trên, mỗi tối trong vòng 5 phút sau khi con vừa ngủ, mẹ sẽ nhẹ nhàng thì thầm vào tai của con mình:

“Bé yêu của ba mẹ con đã ngủ say chưa nhỉ ? Mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều mẹ đang nói. Bông là một đứa trẻ luôn vui vẻ, biết vâng lời, là một đứa trẻ ngoan nên bố và mẹ và tất cả mọi người đều rất yêu thương con. Mẹ tự hào về con, con gái yêu ạ. Bố mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết. Bông à, con là một thiên tài nên mẹ tin con sẽ yêu thích và học giỏi tiếng Anh. Con sẽ tham gia các hoạt động cùng các bạn bè và cô giáo lớp tiếng Anh, con sẽ yêu thích nó. Khi con giỏi tiếng Anh, chúng mình sẽ đi du lịch khắp thế gian nhé”.

5 phút cùng con giỏi tiếng Anh

Be mẹ cực kỳ lưu ý khi áp dụng phương pháp 5 phút cùng con giỏi tiếng Anh này. ba mẹ nên nằm lòng khi thực hiện phương pháp này. Trước hết, việc gì cũng cần thời gian, không thể nào ngày một ngày hai mà hiệu quả ngay được, ba mẹ cần kiên nhẫn làm theo đúng các bước trên một cách đều đặn và liên tục (mỗi đêm). Nên nhớ không nói nhiều hơn 4 lời thủ thỉ mỗi lần và mỗi lời thủ thỉ phải hợp lý, thực tế. Hãy kiên nhẫn và điều kì diệu sẽ xảy ra.

connect

we'd love to have your feedback on your experience so far

Gửi thông điệp cho STV

Đăng ký cho bé học thử tại STV ENGLISH ngay!