08 LỢI ÍCH KHI BỐ MẸ CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM

08 LỢI ÍCH KHI BỐ MẸ CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM

Cho trẻ học Tiếng Anh sớm là một điều vô cùng cần thiết. Ngoài việc giúp trẻ có thể phát triển bản thân vừa mở ra cho trẻ nhiều cơ hội và nhiều lợi ích khác. 

Với sự phát triển của thời đại 4.0, hội nhập văn hóa cũng như sự xuất hiện của các công ty nước ngoài tại Việt Nam ngày một nhiều hơn. Theo đó, sự xuất hiện của các trường quốc tế hay các trường liên kết quốc tế cũng ngày một tăng lên, điều này góp phần tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Những lợi ích cụ thể nào sẽ có khi bố mẹ cho trẻ học Tiếng Anh sớm? Hãy cùng STVEnglish khám phá những điều này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Vì sao nên cho trẻ học Tiếng Anh sớm?

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi và thông dụng trên toàn Thế giới

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi và thông dụng trên toàn Thế giới

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi và thông dụng, ngoài nước Anh, có đến 60 quốc gia xem Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của nước họ. Một bằng chứng thiết thực hơn, tất cả điện thoại trên thế giới (từ nội địa đến quốc tế), khi thiết lập ngôn ngữ đều có 1 ngôn ngữ set up chung là Tiếng Anh.

Theo đó, Tiếng Anh cũng được lựa chọn là ngôn ngữ ngoại giao toàn cầu, là ngôn ngữ chính thức các tổ chức thế giới lựa chọn như: Liên hợp Quốc (UN), Liên minh châu Âu (EU), hiệp hội thương mại tự do châu Âu, khối NATO,….

Ngoài các tổ chức thế giới, tại các cuộc thi thể thao hay sắc đẹp mang tầm cỡ thế giới, Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chung được lựa chọn cho xuyên suốt cuộc thi.

Tiếp cận nguồn tri thức rộng lớn, hội nhập giao lưu văn hóa

Tiếp cận nguồn tri thức rộng lớn, hội nhập giao lưu văn hóa

Các đầu sách lớn được xuất bản đa phần 85% đều được viết bằng Tiếng Anh, số còn lại vẫn được dịch sang Tiếng Anh để lưu hành toàn cầu. Vì thế khi có trình độ Tiếng Anh nhất định bạn có thể tiếp thu được một lượng kiến thức “khổng lồ” từ kho tàng sách trên khắp thế giới.

Các chương trình hội nhập văn hóa và trao đổi du học sinh theo đợt cũng xuất hiện rộng rãi dần tại Việt Nam. Điều kiện tiên quyết để bạn tham gia các chương trình này bắt buộc phải có khả năng Tiếng Anh tốt bên cạnh một thành tích học tập xuất sắc.

Tăng cơ hội vào các trường quốc tế hoặc các trường hàng đầu Việt Nam

Tăng cơ hội vào các trường quốc tế hoặc các trường hàng đầu Việt Nam

Ngày nay nhiều trường quốc tế đã xuất hiện nhiều hơn, theo đó các trường liên kết quốc tế hoặc các trường chuyên đào tào Tiếng Anh hoặc có lớp tăng cường Tiếng Anh cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn. 

Vì thế, các trường đòi hỏi về chất lượng đầu vào của học sinh cũng cao hơn. Học sinh cần sở hữu chứng chỉ Cambrigde Starters, Movers, Flyers đối với khối trung học và IELTS đối với khối đại học.

Tương lai rộng mở, công việc thuận lợi về sau

Tương lai rộng mở, công việc thuận lợi về sau

Không thể phủ định rằng với một CV Tiếng Anh và một trình độ Tiếng Anh “tốt”, nhà tuyển dụng sẽ ưu ái hơn và không phải mất thời gian lựa chọn bạn so với một ứng viên khác cùng trình độ. 

Với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp liên doanh hay sự xuất hiện của các khách hàng nước ngoài ngày một “đông”. Khi đã có kỹ năng Tiếng Anh tốt, bạn chắc chắn sẽ đảm nhận được những vị trí quan trọng với mức lương hấp dẫn.

Lợi ích khi bố mẹ cho trẻ học Tiếng Anh sớm

Lợi ích khi bố mẹ cho trẻ học Tiếng Anh sớm

Trẻ học và tiếp thu ngôn ngữ được tự nhiên và tốt nhất

Trẻ học và tiếp thu ngôn ngữ được tự nhiên và tốt nhất

Khi còn nhỏ, các con sẽ tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên như ngôn ngữ mẹ đẻ đầy đủ các kỹ năng nghe – đọc – viết. Theo đó, phương pháp nghe và lặp là cũng là bản năng của trẻ sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ và kiến thức được nhanh hơn. Vì vậy cho trẻ học Tiếng Anh sớm là giúp trẻ tiếp thu Tiếng Anh được tốt nhất.

Cho trẻ học Tiếng Anh sớm giúp trẻ thông minh hơn

Cho trẻ học Tiếng Anh sớm giúp trẻ thông minh hơn

Theo góc độ Khoa học, học Tiếng Anh sớm giúp trẻ tăng lượng chất trắng và chất xám trong não bộ, từ đó giúp con nhạy bén và thông minh hơn. 

Từ nghiên cứu của Tiến sĩ Khoa học Viatcheslav Wlassoff từ trường Đại học Cambridge (Anh), chúng ta có thể thấy khi học và cố gắng nói 2 thứ tiếng sẽ giúp não bộ của trẻ hoạt động được nhiều hơn giúp tăng tính linh hoạt của hệ thần kinh.

Từ một nghiên cứu khác đến từ Tiến sĩ Ellen Bialystok thuộc Đại học York cho thấy rằng cho trẻ học Tiếng Anh sớm giúp não bộ trẻ nhạy bén hơn, có khả năng giải quyết những tình huống đòi hỏi logic phức tạp được tốt và nhanh hơn so với những bạn tiếp xúc, học Tiếng Anh trễ hơn.

Giúp bé tự tin và giao tiếp tốt hơn

Giúp bé tự tin và giao tiếp tốt hơn

Cho trẻ học Tiếng Anh sớm, khi này tâm lý của con chưa có quá nhiều những suy nghĩ và nhiều thông tin phức tạp, vì vậy điều này giúp con sẽ tiếp thu được ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì học có ý thức và áp lực về nhiều thứ như người lớn.

Bên cạnh đó, kết hợp vừa học vừa chơi khi giáo dục Tiếng Anh cho trẻ cũng là điều làm cho trẻ thích thú, góp phần tạo nên sự tự tin và mạnh dạn hơn. Với những điều này, khi học cũng như khi giao tiếp Tiếng Anh, bé sẽ tự tin và lưu loát hơn.

Có nhiều cơ hội và thời gian để học hơn

Có nhiều cơ hội và thời gian để học hơn

Khi bố mẹ cho trẻ học Tiếng Anh sớm, trẻ có nhiều thời gian để làm quen và tiếp xúc với ngôn ngữ hơn. Ở mỗi giai đoạn phát triển của con, con có thể tiếp xúc với lượng kiến thức khác nhau với mức độ khó dễ khác nhau.

Với khoảng thời gian dài tìm hiểu và học tập, con dễ dàng thích nghi và làm quen với nhiều vốn từ theo khả năng của con hơn. Một giả sử đơn giản, đối với 1 đứa trẻ học Tiếng Anh từ 3 4 tuổi và một đứa trẻ học Tiếng Anh khi bắt đầu vào lớp 6 7 thì hầu như ở trường hợp đầu tiên trẻ sẽ giao tiếp và học Tiếng Anh được tốt hơn vì đã có một khoảng thời gian đủ dài để làm quen và trau dồi về ngôn ngữ.

Mở rộng tầm nhìn của trẻ đến với văn hóa Thế giới

Mở rộng tầm nhìn của trẻ đến với văn hóa Thế giới

Thông thường để học ngôn ngữ có hiệu tốt, ngoài việc trau dồi các kỹ năng nghe nói đọc viết, tìm hiểu về đất nước và con người của đất nước ấy cũng giúp bạn có thêm đam mê và yêu thích với ngôn ngữ đó, trẻ em cũng vậy vì chúng luôn muốn tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ, thú vị.

Như mọi người đều thấy, đến 60-70% tài liêu trên thế giới đều được viết và xuất bản bằng Tiếng Anh. Nếu được học Tiếng Anh sớm, trẻ sẽ có thể đọc và tìm hiểu những tài liệu, phim, sách báo,…và nhiều nguồn thông tin khác trên toàn thế giới. Chính điều này giúp trẻ có cái nhìn rộng và bao quát hơn về toàn thế giới, làm tăng lên vốn hiểu biết của trẻ.

Mang đến nhiều cơ hội cho trẻ được học tập ở môi trường tốt hơn

Mang đến nhiều cơ hội cho trẻ được học tập ở môi trường tốt hơn

Ngày nay, các trường quốc tế, liên kết quốc tế hoặc trường có đào tạo chương trình quốc tế được phổ biến và xuất hiện rất nhiều. Do đó, khi cho trẻ học Tiếng Anh từ sớm và sở hữu các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế có giá trị như: Starters, Movers, Flyers, IELTS,…trẻ sẽ có cơ hội tham gia vào các chương trình và môi trường đào tạo chuẩn quốc tế này.

Tăng khả năng tư duy phân tích cho trẻ

Tăng khả năng tư duy phân tích cho trẻ

Sử dụng 2 ngôn ngữ cùng một lúc giúp nâng cao được khả năng tư duy của con vì con phải nhớ được cả từ vựng cũng như đặc trưng riêng của 2 ngôn ngữ mà giải quyết nó khi giao tiếp. 

Có nhiều từ ngữ cùng nghĩa nhưng được sử dụng theo từng trường hợp cụ thể riêng, vì vậy trẻ cũng cần sự nhạy bén trong việc xem xét tình huống và ngữ cảnh giao tiếp để dùng từ cho hợp lì. Chính vì vậy, cho trẻ học Tiếng Anh sớm là một lựa chọn luôn đúng đắn và là tiền đề xây dựng nền kiến thức vững chắc cho con.

Làm giàu hơn và hoàn thiện hơn “Tiếng mẹ đẻ”

Làm giàu hơn và hoàn thiện hơn “Tiếng mẹ đẻ”

Nhiều ý kiến cho rằng việc học 2 ngôn ngữ cùng một lúc sẽ khiến trẻ gặp khó khăn trong việc hiểu và nắm bắt từng loại ngôn ngữ. Tuy vậy, một nghiên cứu từ Đại học Texas tại Mỹ đã chỉ ra rằng việc trẻ học 2 ngôn ngữ không ảnh hưởng dẫn đến sự xáo trộn quá trình giao tiếp của trẻ và chỉ học mỗi ngôn ngữ mẹ đẻ cũng chưa hẳn giúp trẻ không mắc phải vấn đề này.

Theo đó, khi cho trẻ học Tiếng Anh sớm, trẻ sẽ được tiếp cận với cấu trúc ngữ pháp, cách thức diễn đạt mới. Từ đó, dẫn đến việc trẻ có cơ hội để đối chiếu, so sánh cũng như áp dụng ngược lại với tiếng Việt. Nhờ vậy, trẻ sẽ có khuynh hướng diễn đạt tiếng Việt chính xác và rõ ràng hơn.

Như vậy bài viết hôm nay đã giúp quý phụ huynh hiểu được vì sao nên cho trẻ học Tiếng Anh sớm cũng như những lợi ích khi bố mẹ cho trẻ học Tiếng Anh sớm. Hy vọng, qua bài viết hôm nay ba mẹ đã có một định hướng phát triển cho con thật sự đúng đắn và nhìn nhận được chính xác hơn về vấn đề học Tiếng Anh của con.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
08 LỢI ÍCH KHI BỐ MẸ CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM (1)

connect

we'd love to have your feedback on your experience so far

Gửi thông điệp cho STV

Đăng ký cho bé học thử tại STV ENGLISH ngay!