Ba mẹ đã biết lịch lớp học thử tiếng Anh giao tiếp dành cho bé 4 tuổi?

Tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em đang trở thành một xu hướng học tập được nhiều phụ huynh quan tâm, đặc biệt là với trẻ ở độ tuổi mầm non. Trong giai đoạn 4 tuổi – khi bé đang ở thời kỳ vàng để phát triển ngôn ngữ – việc xây dựng một lịch học mẫu, lớp học cho bé phù hợp có thể giúp kích thích khả năng giao tiếp tự nhiên, phát triển tư duy ngôn ngữ và khơi dậy hứng thú học tập lâu dài.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn tại STV English. Nhấp vào https://stvenglish.edu.vn/ để bắt đầu!

I. SỰ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CỦA BÉ 4 TUỔI KHI HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ EM

Ở tuổi lên 4, trẻ bắt đầu hình thành các câu nói rõ ràng hơn, có khả năng lắng nghe và ghi nhớ từ vựng nhanh chóng. Đây chính là thời điểm lý tưởng để bé làm quen với tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em – một phương pháp học giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên. Trẻ có thể học từ ngữ mới thông qua âm thanh, hình ảnh, và đặc biệt là các tương tác xã hội – yếu tố quan trọng trong mỗi lớp học cho bé tại các trung tâm tiếng Anh hiện nay.

Không giống như phương pháp truyền thống thường chú trọng ngữ pháp hay ghi nhớ máy móc, tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em tập trung vào việc giúp bé “nghe – hiểu – phản xạ” thông qua các hoạt động gần gũi như trò chuyện với giáo viên, nghe nhạc, kể chuyện hay chơi trò chơi tương tác. Việc học trở nên thú vị và không tạo áp lực, giúp trẻ hào hứng tham gia đều đặn theo từng lịch học mẫu đã được thiết kế phù hợp với độ tuổi và khả năng tiếp thu.

II. MÔ HÌNH 8 ES - LỚP HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ EM - DÀNH CHO BÉ 4 TUỔI

Để một lớp học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em thực sự hiệu quả, đặc biệt với các bé nhỏ tuổi, việc kết hợp hài hòa giữa học và chơi đóng vai trò rất quan trọng. Mỗi buổi học thường kéo dài từ 90 đến 120 phút và được thiết kế theo mô hình 8ES – một quy trình giảng dạy sinh động, giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và hứng thú.

1. Emotion Check (Quản trị cảm xúc)

Mỗi buổi học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em bắt đầu bằng một bài hát khởi động vui nhộn nhằm tạo không gian học tập thân thiện, giúp trẻ làm quen với lớp học và điều chỉnh cảm xúc trước khi bước vào bài học chính. Hoạt động này không chỉ giúp trẻ giải tỏa căng thẳng mà còn kích thích tinh thần học tập hứng thú, giúp các em tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tiếng Anh trong lớp. Giai điệu dễ nhớ và lời bài hát đơn giản cũng tạo điều kiện để trẻ thể hiện sự sáng tạo.

2. Explore (Khám phá)

Sau phần khởi động, trẻ sẽ bước vào giai đoạn khám phá từ vựng hoặc mẫu câu mới thông qua các công cụ trực quan như hình ảnh sinh động, thẻ từ màu sắc bắt mắt hoặc câu chuyện minh họa hấp dẫn. Những phương pháp này không chỉ giúp trẻ dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ từ vựng, mà còn kích thích sự tò mò và ham học hỏi. Cách thức học này tạo nên một môi trường học tiếng Anh giao tiếp thú vị, nơi trẻ được khuyến khích khám phá, giao tiếp và thể hiện sự sáng tạo bản thân thông qua những hình ảnh gần gũi và dễ hiểu.

3. Engage (Gắn kết)

Để tăng cường sự gắn kết và hứng thú trong buổi học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em, giáo viên sẽ tổ chức các trò chơi đóng vai, câu đố hoặc các hoạt động tương tác nhóm. Những hoạt động này không chỉ giúp trẻ áp dụng từ vựng và mẫu câu mới vào tình huống thực tế mà còn khuyến khích sự giao tiếp, hợp tác giữa các bé. Qua việc tham gia vào các trò chơi thú vị, trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh, đồng thời phát triển kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

4. Explain (Giải thích)

Trong phần này, giáo viên sẽ giải thích rõ ràng và chi tiết các từ vựng và mẫu câu mà trẻ đã học, giúp các bé hiểu sâu hơn về nghĩa và cách sử dụng chúng trong ngữ cảnh cụ thể. Việc giải thích không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn giúp trẻ nắm bắt được cấu trúc câu và cách vận dụng linh hoạt trong giao tiếp hàng ngày. Giáo viên sẽ sử dụng các ví dụ thực tế, hình ảnh minh họa để làm rõ ý nghĩa, giúp trẻ dễ dàng liên kết kiến thức vào thực tế.

5. Elaborate (Mở rộng)

Sau khi nắm vững từ vựng và mẫu câu cơ bản, trẻ được tiếp cận thêm các tình huống giao tiếp đa dạng và thực tế. Giáo viên mở rộng nội dung bằng cách lồng ghép các ví dụ như hỏi đường, mua sắm, hay giao tiếp hằng ngày. Nhờ đó, trẻ học cách sử dụng tiếng Anh linh hoạt, tự nhiên và hiệu quả hơn trong đời sống.

6. Evaluate (Đánh giá)

Giáo viên sẽ đánh giá kết quả học tập của trẻ thông qua các hoạt động tương tác, như trò chơi, bài kiểm tra nhỏ hoặc các bài tập thực hành. Điều này giúp giáo viên kiểm tra xem trẻ đã nắm vững từ vựng, mẫu câu và các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh chưa. Đồng thời, việc đánh giá cũng giúp giáo viên nhận diện những điểm trẻ cần cải thiện và điều chỉnh phương pháp giảng dạy để đảm bảo quá trình học tập đạt hiệu quả tối đa. Qua đó, trẻ sẽ có cơ hội tự nhận ra sự tiến bộ của bản thân và cảm thấy tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh giao tiếp.

7. Extra Activities (Hoạt động bổ sung)

Các hoạt động bổ sung như tô màu, kể chuyện hoặc xem các đoạn phim hoạt hình ngắn là những cách tuyệt vời giúp trẻ củng cố kiến thức một cách nhẹ nhàng và vui nhộn. Những hoạt động này không chỉ giúp bé thư giãn mà còn tạo cơ hội để trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ trong các ngữ cảnh thú vị. Ví dụ, việc tô màu các hình ảnh liên quan đến từ vựng mới hoặc tham gia kể một câu chuyện bằng tiếng Anh giúp trẻ nhớ lâu hơn và phát triển khả năng sáng tạo hay xem các đoạn phim hoạt hình giúp trẻ nghe và hiểu tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp tự nhiên

8. End the lesson (Kết thúc)

Buổi học sẽ kết thúc bằng một hoạt động thú vị, tạo cơ hội cho trẻ phản hồi và chia sẻ cảm nhận về bài học. Hoạt động này có thể là một trò chơi nhỏ, một câu hỏi mở hoặc thảo luận nhóm, giúp trẻ tổng kết lại những gì đã học được. Đồng thời, việc khuyến khích trẻ chia sẻ cảm nhận sẽ giúp giáo viên hiểu rõ hơn về mức độ tiếp thu của các bé và tạo động lực cho trẻ tiếp tục học hỏi. Kết thúc bài học một cách vui vẻ và tích cực sẽ giúp trẻ nhớ lâu và hứng thú với các bài học tiếp theo.

Đặc biệt, việc lên một lịch học cho bé hợp lý và phù hợp với sự phát triển của trẻ là rất quan trọng, giúp bé tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và có niềm đam mê học hỏi lâu dài. Môi trường lớp học luôn được thiết kế thân thiện, nhiều màu sắc, tạo điều kiện để bé tham gia vào các hoạt động tập thể, từ đó khuyến khích sự tham gia và phát triển ngôn ngữ của bé.

Mô hình 8 ES của lớp học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Mô hình 8 ES của lớp học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Khám phá thêm Giao tiếp tiếng Anh mỗi ngày cùng bé – 7 ngày thử thách vui nhộn tại đây.

III. LỊCH HỌC MẪU PHÙ HỢP VỚI TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ EM TẠI STV ENGLISH

Để giúp phụ huynh thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian học cho bé, Trung tâm Ngoại ngữ Sáng Tạo Việt xây dựng nhiều lịch học linh hoạt, phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu của gia đình.

1. Lịch học Thứ 2 – 4 – 6 và Thứ 3 – 5 – 7

Đây là hai khung lịch học phổ biến trong tuần, đặc biệt phù hợp với các bé đang tập làm quen với tiếng Anh giao tiếp. Mỗi ngày đều có hai ca học buổi tối, giúp phụ huynh dễ lựa chọn theo thời gian rảnh:

  • 🕔 Ca 1: 17h45 – 19h15
  • 🕖 Ca 2: 19h30 – 21h00

2. Lịch học Thứ 7 và Chủ Nhật

Dành riêng cho những bé không thể học vào các ngày trong tuần. Lịch học cuối tuần được thiết kế với ba ca học vào sáng và chiều, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho phụ huynh:

  • Ca 1: 7h30 – 9h30
  • Ca 2: 9h45 – 11h45
  • Ca 3: 15h00 – 17h00

Với cách bố trí linh hoạt này, phụ huynh có thể dễ dàng chọn khung giờ phù hợp, đảm bảo bé vừa được học tiếng Anh một cách hiệu quả, vừa không ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt của gia đình.

IV. MÔ HÌNH 3P TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ EM

Nhằm giúp trẻ tiếp cận ngôn ngữ một cách tự nhiên và hứng thú, các buổi học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em tại Trung tâm được thiết kế dựa trên mô hình giảng dạy 3P – một phương pháp được áp dụng rộng rãi trong đào tạo ngôn ngữ cho trẻ nhỏ:

  • Presentation (Giới thiệu): Trẻ làm quen từ vựng và mẫu câu mới qua tranh, bài hát, hoạt hình,...
  • Practice (Luyện tập): Bé luyện tập qua trò chơi, đóng vai để hình thành phản xạ ngôn ngữ.
  • Production (Vận dụng): Trẻ áp dụng kiến thức qua kể chuyện, thuyết trình, giao tiếp tự nhiên để tăng tự tin.

Mô hình 3P không chỉ giúp bé học đều các kỹ năng nghe – nói – phản xạ mà còn duy trì hứng thú học tập nhờ vào sự cân bằng giữa học và chơi – đúng tinh thần của lớp học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em hiện đại.

Mô hình 3P của lớp học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Mô hình 3P của lớp học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Khám phá ngay khóa học Giao tiếp tiếng Anh cho bé tại đây.

V. LỰA CHỌN LỊCH HỌC – BƯỚC ĐẦU CHO HÀNH TRÌNH HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ EM

Tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em là hành trình thú vị, nơi gia đình cùng đồng hành. Chọn lịch học mẫu phù hợp giúp xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc cho bé, khi học vẫn là niềm vui. Với trẻ 4 tuổi, lớp học linh hoạt, kết hợp học và chơi giúp bé tiếp thu dễ dàng và duy trì hứng thú. Sáng Tạo Việt (STV) cam kết tạo môi trường học hiệu quả, giúp trẻ phát triển kỹ năng và duy trì động lực học.

Mong muốn con bạn giao tiếp tiếng Anh tự tin như chuyên gia? Khám phá ngay những bí quyết hiệu quả tại đây: https://stvenglish.edu.vn/blog/

Xem thêm kiến thức qua các video độc quyền trên YouTube: Xem ngay tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=2B5WDTAM8yA

From: Ms. Flora Thu


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng