PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CHO TRẺ 10 TUỔI TẠI NHÀ

Nếu ba mẹ đang tìm kiếm phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi tại nhà đừng bỏ qua những gợi ý vô cùng bổ ích dưới đây từ các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu nhé.

Ba mẹ biết đấy, trẻ trong độ tuổi từ 8 đến 10 tuổi, trẻ có nhu cầu giao tiếp, tương tác, khám phá và vận động cao… Đây cũng là giai đoạn phát triển khả năng tiếp nhận, thành thạo 2-3 ngôn ngữ và nhận thức về việc học Tiếng Anh của trẻ. Chương trình Tiếng Anh Tiểu Học với mục tiêu giúp trẻ phát huy hết khả năng ngôn ngữ, vận dụng cao trong môi trường học tập ở trường và các bài học thực tế.

học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi tại nhà

Do đó, ba mẹ nên dành thời gian để đọc sách cùng con. Giúp con hiểu nội dung trong sách, tạo cảm hứng học tiếng Anh cho con và tạo cho con thói quen đọc sách. Phụ huynh có thể sử dụng những cuốn sách được lựa chọn bởi những chuyên gia giáo dục trong việc dạy học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi tại nhà như:

Alphabet Learning Workbook

Vì bảng chữ cái là kiến thức nền tảng khi bắt đầu học mọi ngôn ngữ. Do đó trẻ có thể được tiếp cận với hệ thống bảng chữ cái tiếng Anh thông qua rất nhiều hình thức như qua các video âm nhạc, các bài hát hay hình ảnh. Tuy nhiên, chỉ học thuộc hoặc ghi nhớ cách phát âm thôi thì chưa đủ. Với trẻ em ở giai đoạn 6 tuổi, việc học chữ cái, học đọc và học viết trên nhà trường cũng bước đầu được thực hiện. Do đó, với cuốn sách này, trẻ sẽ hiểu cặn kẽ hơn từng con chữ cũng như cách viết, cách đánh vần và ghép vào từng từ ngữ cụ thể.

Chính vì thế mà Alphabet Learning Workbook được thiết kế đơn giản để phù hợp với đối tượng trẻ em. Mỗi trang sách là bài học về một chữ cái, trong đó trẻ sẽ được tập viết khoảng 2 dòng (bao gồm cả chữ thường và chữ in hoa). Sau đó, trẻ sẽ được yêu cầu điền chữ cái vừa tập viết vào các từ vựng tiếng Anh có chứa chữ cái đó. Cách học này sẽ giúp tăng vốn từ vựng của trẻ lên đáng kể.

học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi

Hook on phonics

Hook on phonics là cuốn sách này đặc biệt phù hợp với trẻ từ 5 tuổi trở lên, đặc biệt khi cha mẹ mong muốn con trẻ theo giọng Anh – Mỹ. Sách có nội dung vô cùng đa dạng, các kiến thức tiếng Anh được truyền tải thông qua các game ghép hình, những câu chuyện cổ tích ngắn, các thẻ từ cùng những bài hát vui nhộn. Các chủ đề trong cuốn sách cũng vô cùng quen thuộc nên trẻ có thể dễ dàng tiếp cận và hoàn thành từng nhiệm vụ.

Điểm cộng của Hook on phonics là thiết kế vô cùng bắt mắt với các hình vẽ sinh động cùng màu sắc và trang trí vui tươi, chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của con trẻ. Đây là lựa chọn mà phụ huynh rất nên tham khảo trong quá trình học tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi.

Family and friends

Family and friends là một trong các tài liệu học tiếng Anh phổ biến nhất cho trẻ em, đặc biệt trẻ ở lứa tuổi tiểu học. Mỗi cuốn sách được chia nhỏ thành 15 Units. Các units này đều xoay quanh những chủ đề vô cùng quen thuộc với đời sống và môi trường xung quanh trẻ hàng ngày.

Đặc biệt, Family and friends còn giúp trẻ nâng cao và phát triển tiếng Anh một cách toàn diện với việc mở rộng vốn từ, chuyên sâu ngữ pháp cùng 4 kỹ năng tổng hợp Nghe – Nói – Đọc – Viết. Mỗi cuốn sách lại bao gồm những nội dung bổ sung như: Class Book, Photocopy Masters Book,  Teacher’s Book, Testing and Evaluation Book và Workbook.

Ngoài những đầu sách được gợi ý ở trên thì ba mẹ cũng nên tạo môi trường tiếng Anh cho con để ngôn ngữ của con được phát triển tự nhiên nhất. Tạo điều kiện cho con tiếp xúc với các giáo viên bản ngữ hoặc các tài liệu bằng tiếng Anh như phim ảnh hay những trò chơi. Để các bạn nhỏ tuổi tăng khả năng tập trung khi học tiếng Anh.

học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi

Ba mẹ cũng nên kết hợp thời gian dạy tiếng Anh cho con cùng với các trò chơi vận động, đố chữ, hoặc những bài hát có giai điệu vui tai, tiết tấu vừa phải cũng như từ ngữ đơn giản nhằm giúp bé dễ dàng ghi nhớ và hát theo. Ngoài ra, khi dạy con từ vựng mới, bố mẹ nên sử dụng thêm các bức tranh, ảnh đa dạng và sinh động để tạo hứng thú học. Phương pháp dạy tiếng Anh kết hợp cùng hình ảnh minh họa sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu từ mới và ghi nhớ lâu hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 10 tuổi

connect

we'd love to have your feedback on your experience so far

Gửi thông điệp cho STV

Đăng ký cho bé học thử tại STV ENGLISH ngay!